CASE STUDY: MEN VI SINH BIONETIX HỖ TRỢ TĂNG CƯỜNG SINH KHÍ CHO BỂ SINH HỌC BIOGAS BỞI BCP12 VÀ BCP80

I. VẤN ĐỀ

Nhiều nhà máy điện khí sinh học gặp vấn đề về việc vận hành không hiệu quả và có mùi khó chịu. Do đó, F.E.I. đã kiểm tra lại quy trình tại hai nhà máy điện khí sinh học ở Nhật Bản (2018):

  1. Nhà máy đầu tiên sử dụng chất thải từ phân gia súc.
  2. Nhà máy thứ hai sử dụng chất thải từ cỏ.

Thông thường, các nhà máy điện khí sinh học tạo ra 60% khí mêtan, 40% CO2 và ít hơn 1% H2S và một số tạp chất khác. Đối với hai nhà máy này, hoạt động với hiệu quả thấp dẫn đến sản xuất khí mêtan chỉ ở mức 40%. Nó đã được tìm thấy rằng quá trình thủy phân và axit hóa là 2 giai đoạn hạn chế của quá trình phân hủy kỵ khí. Thủy phân không hoàn toàn và hiệu suất của vi khuẩn thủy phân bị ức chế làm cho một số vi khuẩn nhất định tạo ra hydro sunfua (H2S) dư thừa, dẫn đến một vấn đề về mùi hôi. Mặc dù nhà máy khí sinh học được thiết kế với công suất 300 kW / máy phát, trong thực tế, sức mạnh được tạo ra là chỉ 100 kW / máy phát.

Trong quá trình điều tra sâu hơn về các quy trình, người ta đã kết luận rằng nitơ amoniac là một trở ngại khác cho việc tạo khí mêtan tại nhà máy khí sinh học dựa trên phân chuồng. Độ pH hoạt động bình thường là 7.4-7.7, nhưng khi tổng nồng độ chất rắn tăng lên tới 8,9-11%, nồng độ nitơ amoniac cũng tăng lên, dẫn đến giá trị pH cao hơn 7,84-8,13. Sự hiện diện của nitơ amoniac ảnh hưởng mạnh đến quá trình thủy phân các chất hữu cơ.

II. ỨNG DỤNG

Các nhà máy khí sinh học hoạt động trong chu kỳ lên men 45 ngày. BCP12 và STIMULUS đã được định lượng vào bể chứa nguyên liệu tại mỗi nhà máy. BCP12 đã được sử dụng cùng với BCP80 tại nhà máy khí sinh học cho phân chuồng. Ở nhà máy thứ hai, BCP12 đã được sử dụng chung với BCP57 do hàm lượng thảo mộc cao.

III. PHẦN KẾT LUẬN

Sau khi dùng các sản phẩm Bionetix®, vấn đề về mùi khó chịu đã được giải quyết. Sản xuất khí mêtan tăng từ 40% đến 60%. Đồng thời, lượng H2S đã giảm xuống dưới 1%. Các nhà máy cũng cải thiện lên 300 kW / máy phát điện. Ngoài ra, nó đã được lưu ý rằng các nhà máy khí sinh học dùng phân chuồng tạo ra nhiều năng lượng hơn khi sử dụng phân chuồng từ vật nuôi được nuôi bằng ACTIV AID (Nuôi bằng sữa ™).

Dựa trên cuộc điều tra, F.E.I. khuyến nghị sử dụng BCP12 cùng với BCP80 tại các nhà máy khí sinh học được cung cấp năng lượng bởi chất thải từ phân chuồng và BCP12 với BCP57 tại các nhà máy sử dụng chất thải có hàm lượng cỏ cao. Bởi vì lên men đòi hỏi nhiều khoáng chất, F.E.I. cũng khuyến nghị sử dụng STIMULUS làm chất kích thích sinh học cho quá trình sản xuất khí sinh học.

SẢN PHẨM

Để biết thêm thông tin liên hệ Hotline 0949906079 Thuý Hằng

Bình luận về bài viết này